TIÊU ĐIỂM SCB MỚI: ĐẠI ĐẾ BLACK FRIEZA
02/10/2024

TIÊU ĐIỂM SIÊU CHIẾN BINH MỚI: ĐẠI ĐẾ BLACK FRIEZA

Ở lần đầu tiên xuất hiện trong Dragon Ball Super, Đại Đế Black Frieza đã có thể dễ dàng đánh bại Gas cũng như Goku và Vegeta (những người đã đạt đến cảnh giới của các vị thần). Có thể nói sức mạnh của Đại Đế còn gần với Thần Hủy Diệt hơn cả Goku và Vegeta lúc bấy giờ. 

Frieza giải thích rằng ngài đã có thể đạt được trạng thái Black Frieza khi tình cờ phát hiện ra căn phòng có dòng thời gian chảy khác với thế giới bên ngoài và khi luyện tập tại đây đã giúp ngài có khả năng rút gọn được 10 năm luyện tập và đạt tới trạng thái "Đại Đế Black Frieza". Sức mạnh của hình thức này vượt xa so với hình thức Golden Frieza.

Giờ đây, quý chiến binh hãy cùng Bulma điểm qua sức mạnh của Đại Đế nhé, để xem ngài có xứng đáng là sinh vật mạnh nhất trong Dragon Ball Super hay không nè!?

 

TỔNG QUAN VỀ ĐẠI ĐẾ BLACK FRIEZA

Loại: Công

Định Vị: đế vương Tà Ác, nghiền nát đối thủ

Thiên hướng: Công bỏ qua thủ, Miễn ST và phản đòn, tăng tỷ lệ Miễn ST và Kháng Bạo cho chiến binh Tà Ác

 

Là chiến binh mang chiến hồn Bạch Hổ, Black Frieza sẽ hồi được nộ khi chiến binh phe địch và phe ta bị diệt. Nhờ bộ kỹ năng bỏ qua Thủ kết hợp và chiến hồn Bạch Hổ mà Black Frieza có thể tiếp tục tung tất sát lần nữa khi diệt được kẻ địch. Với skill bị động tăng tỷ lệ Miễn ST và Kháng Bạo cho chiến binh Tà Ác, Black Frieza rất thích hợp khi đi cùng team với Devil Demigra, Towa và Super Saiyan Rose3.

 

BỘ SKILL CỦA BLACK FRIEZA

Mạng Lưới Ánh Sáng Tử Vong

Tất Sát: Tấn công 1 hàng dọc địch, bản thân tăng 20% Lực Công, 20% Lực Thủ và 25% Tỷ lệ Bạo; Tấn công lần này nhận thêm 25% Tỷ lệ Hút HP; Sau khi Tất Sát, trong 1 lượt đó, tấn công bỏ qua 30% tổng Lực Thủ của mục tiêu; Gây cho mục tiêu chính thêm ST bằng 35% tổng ST kỹ năng lần này; Tăng vĩnh viễn 5% ST Tất Sát (được cộng dồn 3 lần).

 

MAX.Mạng Lưới Ánh Sáng Tử Vong

MAX.Tất Sát: Tấn công 1 hàng dọc địch, bản thân tăng 30% Lực Công, 30% Lực Thủ và 35% Tỷ lệ Bạo; Tấn công lần này nhận thêm 40% Tỷ lệ Hút HP; Sau khi Tất Sát, trong 1 lượt đó, tất cả tấn công sẽ bỏ qua 60% tổng Lực Thủ của mục tiêu; Nhận được 50% Nộ của mục tiêu chính; Gây cho mục tiêu chính thêm ST bằng 50% tổng ST kỹ năng lần này; Tăng vĩnh viễn 6% ST Tất Sát (được cộng dồn 3 lần); Nếu ở trạng thái [Bạo Tẩu], trong 1 lượt, khi chịu tấn công, nếu bản thân đầy Nộ sẽ tiêu hao ngay 800 Nộ để phản kích bằng Tất Sát, phản kích chỉ gây 80% ST, mỗi lượt giới hạn 1 lần, ở trạng thái khống chế cũng không bị hạn chế.

 

Chùm Sáng Tử Vong Đa Tầng

Skill: Tấn công 1 kẻ địch, bản thân tăng 30% Tỷ lệ Đỡ Đòn và Tỷ lệ Miễn ST; Hấp thụ 10% HP tối đa của mục tiêu; Bản thân tăng vĩnh viễn 7% Công (được cộng dồn 3 lần);  Trong lượt 1, khi bị tấn công sẽ tăng 4% Tỷ lệ Miễn ST (lượt 2, số lần được cộng dồn tỷ lệ Miễn ST tối đa bằng với số kẻ địch khi bắt đầu chiến đấu), đồng thời hồi 8% HP đã mất.

 

Sức Mạnh Tàn Bạo

Skill bị động: Tăng Tỷ lệ Miễn ST và Tỷ lệ Kháng Bạo cho tất cả [Chiến Binh Tà Ác] phe ta; Bản thân tăng 25% Tỷ lệ ST, Tỷ lệ Miễn ST; Khi bản thân đạt trên 800 Nộ sẽ tăng 80% Tỷ lệ Miễn Khống; Lượt đầu xuất trận chắc chắn thi triển kỹ năng nhỏ, khi bản thân phát động Tất Sát (ngoại trừ loại Phản Kích) sẽ dùng kỹ năng nhỏ tiến hành Truy Kích, mỗi lượt giới hạn 1 lần; Bản thân dùng Tất Sát cứ đánh trúng 1 mục tiêu sẽ chịu 3 điểm [Huyết Cuồng Bạo] (sau khi đạt 15 điểm, sẽ trở thành [Sức Mạnh Cuồng Bạo], sau khi đã nhận rồi sẽ không nhận lại [Sức Mạnh Cuồng Bạo] nữa); Khi bắt đầu lượt của phe ta, nếu có [Sức Mạnh Cuồng Bạo] sẽ vào trạng thái [Bạo Tẩu], tăng 40% Cường Độ Bạo và 80% Tỷ lệ Phá Kích, duy trì 1 lượt. Khi xuất trận nhận [Lá Chắn Đế Vương] (Tăng 60% Miễn ST, mỗi lần bị tấn công sẽ giảm 10%-20%, số kẻ địch khi xuất trận càng ít giảm Tốc Độ càng nhanh); Khi chịu ST chí mạng sẽ không tử vong, lập tức giải trừ trạng thái xấu cho bản thân, hồi 50% HP tối đa và 300 Nộ, tăng vĩnh viễn 30% Kháng Tất Sát và Kháng Kỹ Năng (không cộng dồn), hiệu quả này mỗi trận đấu hiệu lực 1 lần.

 

HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHO BLACK FRIEZA

Là chiến binh hệ công, có khả năng công xuyên thủ, tuy nhiên chỉ có một lần miễn tử, nên cần tăng thêm khả năng chống chịu.

 

RUNE:

Cơn Lốc Phản Kích: Do bản thân không có Tất Sát ngay lượt đầu nên Black Frieza có thể sử dụng bộ rune này trong Quyết Chiến Đỉnh Cao.

Tấn Công Chí Mạng: Với team có tiên phong cao, Black Frieza vẫn có thể sử dụng bộ rune này trong những đấu trường khác.

 

HUY HIỆU LINH HỒN 

Là một chiến binh đã có khả năng công xuyên thủ, nên Black Frieza cần được ưu tiên thêm Huy Hiệu giúp phòng thủ (Old Kai) và tăng khả năng hút máu và gây ST (Super Baby). 

 

 

ĐỘI HÌNH ĐỀ CỬ

Đội hình Tà Ác: Chiến binh Tà Ác đi kèm Chi Viện Black Goku, Beerus Jiren sẽ tối ưu buff cho team.

Trên đây là Tiêu Điểm Black Frieza và 1 số gợi ý mà quý Chiến Binh có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này có thể giúp Chiến Binh hiểu rõ hơn về vị tướng mới này. Meta và đội hình mới xoay quanh Black Frieza đang chờ quý Chiến Binh khám phá. Hãy cùng Bulma xem đâu là lối xây dựng tối ưu nhất cho vị Đại Đế này nhé!!

----------

RỒNG THẦN SIÊU CẤP – GAME ĐẤU TƯỚNG DRAGON BALL SIÊU CẤP